Doanh số bán hàng kém của thế hệ các mẫu xe điện cao cấp đã khiến nhà sản xuất ô tô Đức phải cắt giảm đầu tư, hủy bỏ một số kế hoạch điện hóa.
Trang Autocar đưa tin, theo báo cáo tại Đức, Mercedes-Benz dự kiến sẽ giảm đáng kể khoản đầu tư vào phát triển nền tảng xe điện, với quyết định không thúc đẩy các kế hoạch cho nền tảng MB.EA Large mới của mình.
Nền tảng mới dự kiến ra mắt vào năm 2028, nhằm mục đích củng cố những nền tảng kế thừa cho các mẫu xe sedan EQS và SUV EQE hiện có.
Theo báo cáo của Handelsblatt, việc phát triển nền tảng MB.EA Large đã bị hủy bỏ. Ấn phẩm tài chính của Đức cho biết, quyết định này được đưa ra do doanh số bán hàng kém của các mẫu EQE và EQS hiện tại.
Việc hủy bỏ nền tảng này sẽ giúp Mercedes-Benz tiết kiệm khoảng 4,3-6,5 tỷ USD chi phí phát triển và trang bị lại.
Mercedes-Benz ban đầu dự định phát triển hai nền tảng MB.EA, gồm nền tảng MB.EA Medium dành cho xe sedan và xe SUV EQC sắp ra mắt.
Nền tảng còn lại MB.EA Large được phát triển cho những chiếc xe lớn hơn, tập trung vào sự sang trọng.
Theo Handelsblatt, quyết định hủy bỏ các kế hoạch dành cho nền tảng MB.EA Large là một phần của việc tái tổ chức rộng rãi hơn các hoạt động phát triển trong tương lai của Mercedes-Benz.
Nhà sản xuất ô tô Đức gần đây đã hoãn lại mục tiêu đạt được 50% thị phần bán EV (xe hybrid và xe điện) từ năm 2025-2030. Họ cũng hủy bỏ kế hoạch chỉ bán ô tô điện vào năm 2030 tại một số thị trường nhất định.
Việc dừng phát triển MB.EA Large dự kiến sẽ chứng kiến Mercedes-Benz phát triển những mẫu xe kế nhiệm cho S-Class thế hệ thứ bảy, GLE SUV thế hệ thứ tư, GLE Coupé và GLS thế hệ thứ ba dưới dạng các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong với hybrid kết hợp, dựa trên phiên bản cập nhật của nền tảng MRA ngày nay.
365 triệu
370 triệu
620 triệu
499 triệu
720 triệu
395 triệu