trang chủ tin tức xe Ford Territory và Hyundai Tucson thống trị phân khúc crossover cỡ trung

Ford Territory và Hyundai Tucson thống trị phân khúc crossover cỡ trung

Chung đà tăng trưởng với thị trường ôtô Việt Nam, tuy nhiên phân khúc crossover cỡ trung trong tháng 3.2023 có bước tiến không nhiều ấn tượng. Ngoại trừ Ford Territory và Hyundai Tucson, các mẫu xe khác chỉ ghi nhận lượng xe bán ra tăng nhẹ vài xe hoặc vài chục xe so với thời điểm tháng 2.

Theo số liệu báo cáo bán hàng vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố, toàn phân khúc crossover cỡ trung tại Việt Nam đã bán ra được tổng cộng 4.066 xe trong tháng 3.2023, tăng nhẹ 388 xe (tương đương khoảng 10%) so với tháng trước đó.

Dù không phải mẫu xe bán chạy nhất nhóm nhưng Ford Territory là mẫu xe ghi nhận đà tăng ấn tượng nhất. Theo đó, mẫu crossover đến từ Mỹ có doanh số 776 xe đến tay khách hàng, tăng 201 xe so với tháng liền trước. Kết quả này giúp Territory tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng doanh số ở phân khúc và phần nào rút ngắn khoảng cách với đối thủ Mazda CX-5.

Ford Territory và Hyundai Tucson tiếp đà tăng trưởng ở phân khúc crossover cỡ trung - Ảnh 1.

Tân binh Ford Territory đang lấy lại đà tăng trưởng và hứa hẹn sẽ cạnh tranh ngôi vương cùng CX-5. Ảnh: Ford.

Tháng vừa qua, mẫu crossover từ hãng xe Nhật Mazda CX-5 có doanh số chỉ tăng nhẹ 4 xe. Theo đó, trong tháng 3 đã có 1.021 chiếc CX-5 được bán ra từ các đại lý. Doanh số trên 1.000 xe giúp mẫu xe này giữ vững vị trí đầu bảng phân khúc và trở thành 1 trong 10 mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường trong tháng 3.

Khép lại tháng 3 vừa qua, các đại lý Hyundai trên toàn quốc đã giao đến tay khách hàng 307 xe Tucson, tăng 108 xe, tương đương hơn 54% so với tháng 2. Trong khi đó, Mitsubishi Outlander tháng qua bán ra 225 xe, tăng 79 xe so với tháng liền trước. Kia Sorento cũng đã dần lấy lại đà hồi phục với 154 xe đến tay khách hàng.

Trái ngược với đà tăng của toàn thị trường ôtô, Honda CR-V bất ngờ ghi nhận doanh số giảm so với tháng trước đó. Tháng 3.2023, mẫu xe Nhật chỉ bán ra 227 xe, giảm 30 xe so với tháng trước đó.

Ford Territory và Hyundai Tucson tiếp đà tăng trưởng ở phân khúc crossover cỡ trung - Ảnh 2.

Hyundai Tucson có mức tăng trưởng 54% so với hồi tháng 2. Ảnh: TC Motor

Tính cộng dồn doanh số 3 tháng của quý I/2023, phân khúc crossover cỡ trung dù chưa thực sự tăng trưởng như kỳ vọng, tuy nhiên vẫn đang tiếp tục cho thấy sức hút của một trong những phân khúc xe được ưa chuộng trên thị trường với hơn 10.000 xe đến tay khách hàng.

Nhiều khả năng, những tháng tiếp theo phân khúc này sẽ chứng kiến sự cạnh tranh sát sườn hơn của 2 mẫu xe Mazda CX-5 và Ford Territory, bởi lẽ đây có thể xem là mẫu xe nổi bật nhất phân khúc và hiện tại cũng có khoảng cách về doanh số không quá cách biệt. Dù vừa chính thức trình làng từ cuối năm 2022, tuy nhiên mẫu xe Ford Territory đến nay vẫn duy trì được phong độ.

(Theo danviet.vn)

xe mới về

City Car