trang chủ tin tức xe Có nên xuống tiền mua Ford Ranger Raptor cũ không?

Có nên xuống tiền mua Ford Ranger Raptor cũ không?

Pickup bán tải là phân khúc rất sôi động ở những thị trường như Đông Nam Á. Riêng tại Việt Nam, mẫu xe bán tải Ford Ranger trong năm 2017 dẫn đầu Top đầu những dòng bán tải chạy nhất với tổng doanh số 14,926 chiếc, bỏ xa hai đối thủ kế là Chevrolet Colorado (3,082 chiếc) và Mazda BT-50 (2,349 chiếc). Với động cơ mạnh mẽ và bộ trang bị off-road hiện đại, Ford Ranger Raptor hiện được xem là “vua bán tải” ở Việt Nam.

Với động cơ mạnh mẽ và bộ trang bị off-road hiện đại, Ford Ranger Raptor hiện được xem là “vua bán tải” ở Việt Nam.

Những đối thủ đang tăng tốc và theo sát Ford. Riêng nửa đầu 2018 thị trường đã chứng kiến sự đổi ngôi khi đồng hương Chevrolet cùng dòng Colorado đã vượt mặt nhờ một số lợi thế nhờ hưởng thuế suất 0% khi nhập trong khối ASEAN.

 

Vua bán tải mới Ford Ranger Raptor sắp về Việt NamVua bán tải mới Ford Ranger Raptor sắp về Việt Nam

Công bố của Ford sẽ mở rộng đầu tư tại nhà máy tại Thái Lan đã cho thấy quyết tâm giữ vững ngôi vua dòng pickup này. Và Ford Ranger Raptor về Việt Nam có gì mới để giữ vững ngôi vị này?

Nội dung chính

Ngoại thất Ranger Raptor

Điểm qua những hình ảnh Ranger Raptor được chia sẻ tại buổi ra mắt tại Bangkok, Thái Lan, ta sẽ thấy lưới tản nhiệt ca lăng đen huyền to bản với chữ FORD rất lớn, bộ đèn LED ban ngày đi kèm các khe hút gió tinh tế, cản trước dáng thể thao cùng hệ khung gầm hoàn toàn khác lạ. So với xe Ford Ranger thì Ford Ranger Raptor có kiểu 

Vua bán tải mới Ford Ranger Raptor sắp về Việt NamNgoại hình đậm chất hầm hố offroad kiểu Mỹ

Ranger Raptor nhìn từ bên ngoài là một sự “cách tân” rõ ràng. Bạn sẽ thấy tổng thể thiết kế ngoại thất của xe chịu ảnh hưởng rất đáng kể từ mẫu đàn anh của nó, F-150 Rap, một điển hình thành công rất đáng tự hào của Ford ở Hoa Kỳ.

Với những đường nét thừa hưởng sự “bặm trợn” đó, bạn có thể tin Ranger Raptor được Ford tích hợp khả năng off-road “không thể xem thường” của Ford F-150. Đây là thành quả thiết kế của Ford Performance, trung tâm R&D, đã  từng rất thành công với những mẫu xe như Ford GT, Focus RS…

Về kích thước, Ranger Raptor sở hữu các thông số kỹ thuật: 5,398 x 2180 x 1873mm (dài x rộng x cao) cùng chiều dài cơ sở là 3,220mm. Thật sự, những con số kích cỡ này cho mọi người hình dung về một chiếc bán tải “đô con” hơn hẳn dòng Raptor của năm ngoái. Chưa hết, vệt bánh xe trước và sau rộng hơn 150mm, ở con số 1,710mm. Khoảng sáng gầm là 283mm, góc tới đạt 32,5 độ, góc vượt dốc đạt 24 độ và góc thoát đạt 24 độ: những con số cực kỳ ấn tượng với một chiếc bán tải.

Bộ la jante bánh mâm trên Raptor của Ford có đường kính 17” bằng hợp kim siêu bền và được hãng ưu ái thêm bộ vỏ xe BF Goodrich All-Terrain. Hệ phanh trước gồm cùm phanh bốn piston phân đều cho hai bánh đằng trước cũng hoàn toàn mới. Hệ phanh sau gồm hai piston đơn với kích thước là 54mm.

Bộ la jante Raptor 2018 có đường kính 17” bằng hợp kim siêu bềnBộ la jante Raptor có đường kính 17” bằng hợp kim siêu bền

Một chi tiết nâng cấp khác cần lưu ý là vòm bánh xe trên Raptor. Ford thiết kế thành khung vòm nở rộng và “đô” hơn nhiều. Chất liệu dược sử dụng là composite với sức bền phù hợp cho các thao tác offroad. Trung tâm Ford Performance cũng tối ưu hệ thống treo bằng 4 thanh chức năng giảm xóc thuỷ lực Fox Racing Shox. Xét về mặt nguyên lý kỹ thuật, chi tiết này nhằm mở rộng không gian cho hệ treo và cho bộ cỡ lớn.

Khung gầm rời của Raptor dạng hình thang và những thanh ngang được gia cường bằng HSLA – thép siêu cứng. Bộ giảm xóc ống lồng với bộ phuộc 46,6mm được trang bị cho 2 bánh trước. Ford vẫn áp dụng Watt linkage – hệ giảm xóc cầu sau: 2 thanh giảm xóc dạng ống lồng di chuyển theo chiều dọc, hạn chế theo chiều ngang.

Lưu ý, toàn hệ 4 thanh giảm xóc này đều được trang bị tính năng Po Damping. Khi người điều khiển chọn chế độ lái tiêu chuẩn, thanh giảm chấn này sẽ êm ái, nhưng với chế độ off-road, hệ thống này sẽ cấp lực giảm chấn mạnh và hiệu quả hơn. Người điều khiển sẽ có thể tự tin chinh phục những địa hình khó nhằn trong hành trình của mình.

Hệ thống Po Damping cấp lực giảm chấn mạnh và hiệu quả hơnHệ thống Po Damping cấp lực giảm chấn mạnh và hiệu quả hơn

Thêm nữa, bục bước lên xe cũng được Ford chú ý thay đổi kết cấu nhằm ngăn đất đá văng lên trên bộ phận sau của xe. Theo tiết lộ của Ford Performance, chi tiết này được làm bằng hợp kim nhôm siêu bền. Theo kiểm định, loại hợp kim nhôm này chịu được 84.000 lần tác động của trọng lượng 100kg. Bục bước lên xe được gia công làm nhám 2 mặt trên dưới nhằm ngăn trầy xước cũng như tạo vẻ thô ráp mạnh mẽ cho xe.

5 lựa chọn màu sắc ngoại thất cho Ford Ranger Raptor là Xanh Lightning Blue, Đỏ Race Red, Đen Shadow Black, Trắng Frozen White cùng màu mới là Xám Conquer Grey.

Nội thất Ranger Rapto

Đây là không gian Ford Ranger vẫn giữ lại được chất Ranger tiêu chuẩn, gần như không có khác biệt đáng kể. Vẫn công nghệ SYNC 3 được tích hợp vào màn hình thông tin giải trí, vô lăng ba chấu dạng thể thao tích hợp hệ phím đa chức năng, lẫy chuyển số bằng chất liệu magie, chức năng khóa vi sai cho cầu sau.

Cận cảnh khoang cabin Raptor 2018Cận cảnh khoang cabin Raptor 2018

Hệ thống ghế bọc da cao cấp màu đen cùng những đường chỉ khâu màu xanh và logo Raptor rất nổi bật. Hệ thống ghế có chức năng ôm chặt người ngồi nhằm tránh những rủi ro nghiêng ngả khi vận hành trong điều kiện off-road.

Thông số kỹ thuật động cơ Ranger Raptor

Trên Raptor mới nhất, Ford trang bị hệ động cơ Diesel I4 (4 xi lanh) Bi-Turbo (tăng áp kép) 2.0L, cho công suất 210 mã lực, cùng mô men xoắn cực đại 500Nm, hộp số 10 cấp (hộp số nhiều cấp và hiện đại nhất so với mọi đối thủ) đi kèm hệ dẫn động bốn bánh.

Ford trang bị động cơ diesel I4 Bi-Turbo 2.0L trên Ranger Raptor 2018Ford trang bị động cơ diesel I4 Bi-Turbo 2.0L trên Ranger Raptor 2018

3 chế độ lái được tích hợp trên Raptor: Normal, Sport, chế độ off-road. Với offroad, bạn có những tùy chọn địa hình như Cỏ/Tuyết, Bùn/Cát, Đá và Sa Mạc. Chế độ offroad cho địa hình sa mạc – Baja được Ford tinh chỉnh rất linh hoạt. Người điều khiển có thể chuyển số tùy ý và phản hồi từ chức năng chân ga được đánh giá là hiệu quả hơn hẳn.

Chế độ offroad của Raptor 2018 có nhiều tùy chọn địa hìnhChế độ offroad của Raptor có nhiều tùy chọn địa hình

Hệ thống an toàn trên mẫu xe bán tải Raptor gồm những trang bị như 6 túi khí, các chức năng phanh hiện đại và phổ biến như ABS/EBD/BA, chức năng ESP – cân bằng điện tử, chức năng TSC – kiểm soát lực kéo, chức năng hỗ trợ đổ dốc, hệ thống kiểm soát tải trọng, chức năng chống lật ngang, bộ móc neo ISOFIX cho trẻ em và dĩ nhiên không thể thiếu bộ camera lùi và cảm biến lùi…

Giá xe Ford Ranger Raptor

Thế Ford Ranger Raptor bao giờ về Việt Nam? Ford Vietnam đang nỗ lực làm việc với các cơ quan chủ quản nhằm nới lỏng quy định nhập khẩu xe và người tiêu dùng Việt sẽ có điều kiện sở hữu mẫu xe đình đám này bằng xương bằng thịt trong thời gian ngắn nhất có thể.

Đội ngũ trung tâm R&D Ford Performance với sản phẩm thiết kế Raptor 2018Đội ngũ trung tâm R&D Ford Performance với sản phẩm thiết kế Raptor

Theo ước tính, giá xe o to Ford Raptor về Việt Nam tầm khoảng 1.050.000.000 VNĐ, một con số khá cạnh tranh với thương hiệu Ford danh tiếng toàn cầu.

(Theo: danchoioto.vn)

xe mới về

City Car